Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Sân bóng đá mini cỏ nhân tạo góp phần xã hội hoá phong trào TDTT tại huyện Cần Giờ

Trong năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo huyện và sự đầu tư đúng mức của các đơn vị, trên địa bàn huyện hiện đang có khoảng 9 sân bóng đá co nhan tao. Đây được xem là một bước ngoặc lớn cho bộ mặt bóng đá của huyện. Bởi có một điều rõ ràng là thanh thiếu niên trên địa bàn huyện đang thiếu sân chơi nghiêm trọng, nhất là mùa hè đang đến. Các giải thi đấu thể thao phong trào cũng thiếu sân bãi tổ chức. Với điều kiện cơ sở vật chất dành cho thể thao còn rất thiếu thốn như hiện nay, việc đưa vào sử dụng sân bóng đá mini cỏ nhân tạo đã tạo nên bước đột phá mới trong công tác xã hội hoá thể thao, không chỉ tháo gỡ phần nào khó khăn về cơ sở vật chất mà còn thúc đẩy phong trào bóng đá ở địa phương, rất đáng được khuyến khích và nhân rộng. Như chúng ta đã biết, chủ trương xã hội hóa thể thao đã được Nhà nước khuyến khích từ lâu, nhưng các doanh nghiệp, cá nhân vẫn chưa mạnh dạn đầu tư với vấn đề này do đầu tư ban đầu quá cao mà lâu thu hồi vốn nên chỉ những thành phố lớn mới có mô hình này, ông Trần Quang Hùng_Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Hưng Thịnh Phú - một đơn vị chỉ trong 4 tháng đã đầu tư 6 sân cỏ mini nhân tạo tại 2 xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh cho biết “ Với niềm đam mê bóng đá và nhận thấy huyện cần Giờ có tiềm năng phát triển bộ môn bóng đá nên công ty quyết định đầu tư sân cỏ nhân tạo. Hiện tại công ty đang tiếp tục đầu tư thêm địa điểm các điểm đánh bóng bàn, cầu lông”
 Mô hình sân bóng đá mini cỏ nhân tạo phát triển đã mở ra một sân chơi mới cho những người yêu thích môn bóng đá, đồng thời tạo tiền đề về cơ sở vật chất giúp cho phong trào luyện tập TDTT trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, qua đó cũng phần nào kéo giảm các tệ nạn xã hội trong tầng lớp thanh thiếu niên. Ông Nguyễn Thanh Lai_ Phó giám đốc trung tâm TDTT huyện phấn khởi chia sẻ “ Hiện nay, chủ trương xã hội hóa thể thao đang được triển khai thực hiện thì sự đầu tư sân cỏ minin nhân tạo của công ty Hưng Thịnh Phú và các công ty cá nhân khác trên địa bàn huyện đã đóng góp một phần không nhỏ cho phong trào TDTT trên địa bàn huyện. Đó cũng được xem là một bước phát triển mới trong việc nâng cấp cơ sở vật chất cho ngành thể thao huyện”.
Với sự xuất hiện của những sân cỏ nhân tạo như thế đã kịp thời đáp ứng yêu cầu của đông đảo người ham mê môn thể thao này, bạn Trần Ngọc Minh ngụ tại ấp Hòa Hiệp xã Long Hòa nói lên cảm tưởng của mình “ Sự ra đời của sân cỏ minin nhân tạo đã giúp cho bản thân tôi nói riêng và mọi người đam mê thể thao nói chung trên địa bàn huyện có một sân chơi thật sự. Tôi mong muốn torng thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư các địa điểm thể thao thêm phong phú”
 Tuy nhiên cùng với măt tích cực của sự ra đời sân bóng đá mini nhân tạo, thì tình trạng trốn học để tham gia đá bóng vẫn còn xảy ra ở một số bạn học sinh. Mong rằng, trong thời gian tới bằng sự nhận thức của mình các bạn hãy tham gia phong trào thể dục thể thao khi đã hoàn thành các buổi học tại trường.

Một dấu hiệu cho sự thành công của việc đầu tư sân cỏ mini nhân tạo là từ khi sân được khai trương và đi vào hoạt động đến nay, lượng người đến chơi rất đông. Đối tượng chủ yếu là thanh, thiếu niên, học sinh phổ thông, công chức, viên chức nhà nước. Qua việc đầu tư sân cỏ mini nhân tạo có thể thấy rằng xã hội hoá thể dục thể thao là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội đẩy mạnh phát triển sự nghiệp thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ cho nhân dân. Để cụ thể hóa chủ trương này, hiện nay, công tác xã hội hóa thể dục thể thao tại huyện đang được đẩy mạnh, phát triển và từng bước đem lại những tín hiệu mừng trong tương lai.                                                  
                                             theo nguồn:[url]http://www.cangio.hochiminhcity.gov.vn[/url]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét